sculptra

Sculptra นวัตกรรมฟื้นฟูผิวอย่างล้ำลึก คืนผิวอ่อนเยาว์

สิ้นสุดการรอคอย Pre-Launch ที่ไทยแล้ววันนี้ สายฉีดไม่ควรพลาด นวัตกรรมใหม่ล่าสุด เพิ่มความอิ่มฟูให้ผิว บูสต์การสร้าง CollagenType 1 (66.5%) ใน 3 เดือน ลดความย้วย เพิ่มพลังแห่งผิวอ่อนเยาว์ หน้าตึงกระชับอีกครั้ง

BL Clinic โคราช เป็น ” 1 ใน 100 คลินิกแรกที่ได้รับ Sculptra ล็อตแรกของประเทศไทย จากบริษัท Galderma Thailand Exclusive “


Sculptra คือ

อนุภาคของกรด Poly-L-Lactic (PLLA) จัดอยู่ในกลุ่ม Collagen Biostimulator เป็นสารฉีดกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนของตัวเราเองตามกระบวนการธรรมชาติ ช่วยคืนความอ่อนเยาว์ให้กับผิว
โดยทำให้ผิวแน่นอิ่มฟู ยกกระชับบริเวณผิวหย่อนคล้อยปรับปรุงคุณภาพผิวให้ดียิ่งขึ้น

สาร plla ใน Sculptra

อนุภาคขนาดเล็กของ PLLA จะทำหน้าที่เพิ่มปริมาณไฟโบรบาสต์ ซึ่งเป็นเซลล์ต้นกำเนิดของคอลลาเจน และช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับโครงสร้างผิวภายใน

อนุภาค PLLA

เมื่อเวลาผ่านไป PLLA จะค่อยๆ เสื่อมสลาย แต่การสะสมของคอลลาเจนยังคงอยู่จึงสามารถช่วยลดเลือนริ้วรอยได้อย่างยาวนาน

Sculptra เป็น Collagen stimulator ตัวแรกของโลก และเป็นตัวเดียวที่ผ่านการรับรองจาก U.S.FDA ทำให้มั่นใจได้ว่ามีความปลอดภัยสูง
และผลลัพธ์ที่ได้ก็ดูเป็น ธรรมาชาติแบบค่อยๆเป็นค่อยไปอย่างต่อเนื่อง รวมถึงไม่มีผลหรืออาการข้างเคียงใดๆ ให้เป็นกังวล

sculptra คืออะไร

ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.sculptrausa.com/

Sculptra ช่วยเรื่องอะไรบ้าง ?

sculptra ช่วยอะไรบ้าง ?


 

เมื่อเวลาผ่านไปบวกกับอายุที่มากขึ้นโครงสร้างของใบหน้า และผิวมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร ?

โครงกระดูกใบหน้าจะเปลี่ยนแปลงรูปทรรงตามการสลายของกระดูก Volume loss มีการสูญเสียปริมาตรบนใบหน้า ส่งผลให้ใบหน้าตอบ และไม่สดใส ที่สำคัญเลยคือเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น กระบวนการสร้างคอลลาเจนในร่างกายจะเริ่มลดลง

ทำ Sculptra

โดยปกติจะเริ่มสร้างลดลงตั้งแต่อายุเข้าประมาณ 20 ปี และเมื่ออายุถึงวัย 45 ปี การสร้างคอลลาเจนในผิวจะยิ่งเริ่มลดลง จึงทำให้สังเกตุเห็นได้ชัดว่าผิวมีความหย่อนคล้อยไม่กระชับเหมือนเดิม

เนื่องจากคอลลาเจนเป็นส่วนสำคัญในการพยุงโครงสร้างผิวหาก
คอลลาเจนลดลงจะทำให้ผิวหย่อนคล้อย และเสียรูป

sculptra

เหมาะกับใครบ้าง ?

sculptra


Suclptra ปลอดภัยหรือไม่ ?

ปัจจุบันมีมากว่า 50 งานวิจัยที่ได้รับการตีพิมพ์ ซึ่งศึกษาเกี่ยวกับประสิทธิภาพ และความปลอดภัยในผู้ใช้โดยรวมแล้วมากว่า 10,000 คน Sculptra ยังได้รับรองมาตรฐาน U.S.FDA และ อย.ไทยอีกด้วย


มีกระบวนการทำงานอย่างไร ?

ขั้นตอนของ Sculptra

ข้อดีของการฉีด

  • ช่วยฟื้นฟูโครงสร้างใต้ชั้นลึกของผิว
  • ช่วยให้ใบหน้าดูกระจ่างใส
  • ลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้า
  • กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนคืนความอ่อนเยาว์

วิธีการเตรียมตัว ก่อนที่จะมารักษา

การเตรียมตัวก่อนจะมาทำการรักษาคงจะคล้ายๆกับการรักษาแบบอื่นๆ ทั่วไปคือต้องไม่ฉีดหรือทำการรักษาหน้าด้วยหัตถการตัวอื่นๆ มาก่อนประมาณ 2 – 4 อาทิตย์

รวมถึงควรหยุดการใช้ยาแก้ปวด กลุ่มยาแอสไพริน อย่างน้อย 2 สัปดาห์ก่อนการฉีดเพื่อป้องกันอาการพกช้ำ รวมถึงงดวิตามินที่ทำให้เลือดหยุดไหลยาก เช่น วิตามินอี น้ำมันปลา เป็นเวลา 2 สัปดาห์ งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 1 – 3 วัน ก่อนการฉีด ดูแลสุขภาพร่งกายอยู่ในสภาพปกติแข็งแรงดี ไม่มีโรคประจำตัวร้ายแรง และไม่ได้อยู่่ในภาวะตั้งครรภ์หรือให้นมบุตรอยู่

ผู้ที่ได้รับการรักษาควรจะต้องทำการรักษากี่ครั้งจะเห็นผลลัพธ์ ?

ผลลัพธ์หลังการฉีดจะค่อยๆเห็นผลที่ดีขึ้นอย่างงต่อเนื่อง จะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงหลังจากการฉีดประมาณ 2 – 3 สัปดาห์เป็นต้นไป โดยตามผลการวิจัย Sculptra จะสามารถกระตุ้นให้เกิดการผลิต Collagen type1 สูงถึง 66.5% หลังจากฉีดไปแล้ว 3 เดือนซึ่ง Collagen type1 เป็นคอลลาเจนตัวที่ผิวของเราต้องการมากที่สุด

โดยทั่วไปควรจะทำการฉีด 2 – 3 ครั้ง โดยเว้นระยะในทุกๆ 4 – 6 สัปดาห์ เพื่อผลลัพธ์ที่คงอยู่ยาวนาน และให้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้น

Sculptra

หลังการรักษาจะสามารถเห็นผลได้ทันทีเลยหรือไม่ ?

หลังการรักษาจะยังไม่สามารถเห็นผลลัพธ์หลังทำได้ทันที หรืออาจจะมีการเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นเพียงเล็กน้อย
แต่ผลลัพธ์จะค่อยๆดีขึ้นเรื่อยๆอย่างต่อเนื่อง หน้าจะดูไม่แข็งแต่ให้ความเป็นธรรมชาติมากเพราะอนุาภคของ

Sculptra

Sculptra หรือสาร PLLA-SCA จะค่อยๆเข้าไปทำปฏิกิริยาในใต้ชั้นผิวลึก และเริ่มกระต้นการสร้างคอลลาเจนให้ผิวของตัวเองให้เพิ่มขึ้น ทำให้จะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงได้หลังการฉีดไปประมาณ 2 – 3 สัปดาห์ และจะเห็นผลลัพธ์ต่อเนื่องยาวนานถึง 2 ปี

Sculptra

 

อ่านเพิ่มเติม : เติมเต็มผิวด้วยฟิลเลอร์


ผลลัพธ์การรักษา

* ผลลัพธ์ขึ้นอยู่เฉพาะบุคคล *

ผลลัพธ์หลังฉีด Sculptra ไป 1 เดือน

Sculptra Sculptra

Sculptra Review

รีวิว Sculptra รีวิว Sculptra


ผลข้างเคียงหลังฉีด

อาการทั่วไปหลังการฉีดในช่วง 1-2 วันแรกแล้วหายไปเองจะมีเพียงอาการบวม แดง ช้ำ และมีอาการปวดเล็กน้อย ผลข้างเคียงอื่น ๆ อาจรวมถึงก้อนเล็ก ๆ ใต้ผิวหนัง โดยมีหรือไม่มีการอักเสบหรือผิวหนังเปลี่ยนสีก็ได้ ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล แนะนำให้นวดบริเวณที่ฉีดทุกวันหลังฉีดประมาณ 3 วัน

ต้องทำการรักษาประมาณกี่ครั้ง ?

ต้องผ่านการประเมินกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญว่าปัญหาเหมาะกับการทำจำนวนกี่ครั้ง ซึ่งแต่ละคนจะไม่เท่ากัน ถ้าปัญหาหนักมาก ๆ อาจจะต้องทำประมาณ 2-3 ครั้ง ถึงจะเห็นผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจน

sculptra

ฉีด Sculptra Sculptra ของแท้  Sculptra ฉีดที่ไหนดี


คำแนะนำหลังจากการรักษา

ควรจะดูแลตัวเองอย่างไรบ้างหรือต้องระวังอะไรบ้างเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ?

หลังจากการฉีดคนไข้สามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติไม่จำเป็นต้องนอนพักฟื้น แต่สามารถประคบเจลเย็นบริเวณที่ทำการฉีดในช่วง 24 ชั่วโมงแรก เพื่อช่วยลดอาการบวมได้ นอกจากนี้ควรหลักเลี่ยงการแต่งหน้า การอบซาวน่า การอบไอน้ำเป็นระยะเวลา 24 ชั่วโมงก่อนรวมถึงควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสแสงแดด และแสงยูวี จนกว่าอาการบวม และแดงจะหายไป นอกจานี้ต้องไม่ไปฉีดหรือทำการรักษาหน้าด้วยหัตถการอื่นๆ หลังจากที่ฉีดมาแล้ว เว้นไปประมาณ 2-4 อาทิตย์หลังจากนี้ และสิ่งสำคัญ

ข้อปฏิบัติหลังฉีด

หลังจากฉีดไปแล้วต้องคอยนวดโดยใช้หลักการแบบ Triple5 เพื่อให้อนุภาคสาร PLLA กระจายตัวไปทั่วบริเวณใบหน้า และช่วยกระตุ้นคอลลาเจนในบริเวรณที่เราต้องการ ซึ่งจะต้องทำการนวดครั้งละ 5 นาที 5 ครั้งต่อวัน เป็นระยะเวลาติดต่อกัน 5 วันทำให้ได้ผลลัพธ์ท่ีดียิ่งขึ้น

4 Step วิธีการนวดหลังฉีด

การนวดหลังฉีด Sculptra

Workshop

ทีมแพทย์บีแอลคลินิก เป็นทีมแพทย์กลุ่มแรกของประเทศไทยที่ได้รับเชิญเข้าร่วมงานเปิดตัว Soft launch Sculptra ในงาน Lecture & Hands-on Workshop Sculptra ที่จัดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 1 – 2 มิ.ย. 66 ที่ผ่านมา Workshop นี้คุณหมอกิ่งได้รับเกียรติเป็น Subject กลุ่มแรกโดยคุณหมอออยล์เป็นผู้ฉีด ครั้งนี้ รอติดตามผลลัพธ์กันได้เลยนะคะเร็วๆ นี้

Sculptraฉีด Sculptra

sculptra sculptra


รีวิวจากลูกค้าที่น่ารักของเรา


ราคา และโปรโมชั่น